รัฐแคลิฟอร์เนียออกกฎหมายเกี่ยวกับจักรยานไฟฟ้ายุคใหม่

รัฐแคลิฟอร์เนียออกกฎหมายเกี่ยวกับจักรยานไฟฟ้ายุคใหม่

ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย เจอร์รี่ บราวน์ ได้ลงนามในกฎหมายใหม่ที่เกี่ยวกับระเบียบการใช้จักรยานไฟฟ้ายุคใหม่ และเพื่อสร้างความมั่นใจว่าจักรยานไฟฟ้าจะได้รับการปฏิบัติเช่นจักรยานแบบดั้งเดิมแทนการใช้งานรถจักรยานยนต์
กฎหมายซึ่งจะมีผลวันที่ 1 มกราคมที่จะถึงนี้ โดยแบ่งโครงสร้างจักรยานไฟฟ้าเป็นสามแบบ
รุ่นที่ 1 ประกอบด้วยจักรยานไฟฟ้าแบบปั่นช่วย
รุ่นที่ 2 จักรยานไฟฟ้าแบบคันเร่ง
ทั้งสองรุ่นจะถูก จำกัด ให้ความเร็วมอเตอร์ช่วย32 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
รุ่นที่ 3 ประกอบด้วย ” speed pedelec “หรือจักรยานไฟฟ้าแบบปั่นช่วยความเร็วสูงที่สามารถทำความเร็วถึง 45 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

“การปั่นจักรยานไฟฟ้าจะช่วยพัฒนาให้มีสุขภาพดีและเป็นการเดินทางที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่จะสามารถเดินทางไปไหนมาไหนรอบเมืองแคลิฟอร์เนีย”ตัวแทนรัฐแคลิฟอร์เนียกล่าว. เดวิดชิวได้รับการสนับสนุนมาตรการในการประชุมร่างกฏหมาย1096 “กฎหมายสำหรับการใช้จักรยานไฟฟ้ายุคใหม่ที่ช่วยส่งเสริมการใช้งานจักรยานไฟฟ้าอย่างปลอดภัยให้กับนักปั่นจักรยานมือใหม่และนักปั่นจักรยานที่มีประสบการณ์”

ร่างกฎหมายของชิวผ่านสภานิติบัญญัติของรัฐแคลิฟอร์เนียทั้งสองสภาด้วยมติเป็นเอกฉันท์

กฎหมายของรัฐแคลิฟอร์เนียเป็นชัยชนะที่สำคัญเป็นครั้งแรกสำหรับความพยายามผลักดันการพัฒนาอุตสาหกรรมสีเขียวที่ได้รับการเปิดตัวในช่วงต้นปีนี้โดยคณะกรรมการทางด้านจักรยานไฟฟ้าและสมาคมต่างๆเกี่ยวข้อง

สำหรับบ้านเรากฎหมายที่เกี่ยวข้องกับจักรยานไฟฟ้า ยังไม่ชัดเจน คงต้องรอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินงานกันต่อไปนะครับ เพื่อสวัสดิภาพและการคุ้มครองผู้ใช้ต่อไปในอนาคต

อ้างอิง

http://www.bicycleretailer.com/north-america/2015/10/08/california-governor-signs-law-modernizing-e-bike-regulations?utm_source=twitterfeed&utm_medium=facebook#.ViUWwPkrLct