จุดเด่นของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าฮอนด้าวู่หยาง V1

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสำหรับบ้านเราอาจยังไม่ค่อยติดหูเท่าไรนัก เพราะบ้านเรานิยมมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์สันดาปภายในกันมากกว่า มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ามีจุดเด่นทางด้านความประหยัด น้ำมัน น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ สายพาน ไม่ต้องเปลี่ยนถ่ายกันเลย เปลี่ยนเฉพาะแบตเตอรี่ 1-2 ปี เปลี่ยนครั้งหนึ่ง ในมุมมองความปลอดภัย มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ามีความเร็วไม่สูงมากนัก เป็นความเร็วที่เหมาะกับการวิ่งในเมือง ความรุนแรงของอุบัติเหตุขึ้นกับความเร็วของยานพาหนะ ดังนั้นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจึงมีความปลอดภัยมากกว่า คุณพ่อคุณแม่คนไหนอยากหารถให้ลูกใช้ ก็มั่นใจได้ว่าเอาไปแว้นแรงๆ ไม่ได้ เป็นการช่วยดูแลชีวิตลูกอีกทาง ในเรื่องของมลภาวะ การปล่อยก๊าซเสียไม่มีเลย จึงช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมให้ลูกหลานของเรา ถึงแม้นบ้านเราการไฟฟ้าจะก๊าซธรรมชาติในการปั่นไฟ แต่การควบคุมการปล่อยก๊าซของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตก็เป็นไปอย่างดี มีมาตรฐานและก๊าซเสียออกมาน้อยกว่ายานพาหนะเครื่องยนต์สันดาปภายใน

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าวู่หยางฮอนด้า หรือฮอนด้าประเทศจีนมีการดำเนินกิจการเช่นเดียวกับฮอนด้าประเทศไทย มีบริษัทฮอนด้าญี่ปุ่นเป็นสำนักงานใหญ่เช่นกัน ทางฮอนด้าประเทศจีนได้เริ่มการผลิตมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าฮอนด้าวู่หยางรุ่น V1 เพื่อตอบสนองการตลาดที่ทางประเทศจีนได้ออกกฏหมายใช้ได้เฉพาะมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในเมือง

ในด้านการบริการและอะไหล่ สำหรับบางท่านอาจในด้านศูนย์จำหน่ายและศูนย์บริการ ทาง eBikr.com สามารถช่วยดูแลให้ท่านได้ด้วยความเป็นมืออาชีพทางด้านธุรกิจซ่อมยานพาหนะไฟฟ้าแบบมืออาชีพและลูกค้าสามารถเลือกอะไหล่จากแคตตาล็อกอะไหล่จากทาง eBikr.com อีกด้วย

มาใช้ยานพาหนะไฟฟ้าทางเลือกกันเถอะ

มาใช้ยานพาหนะไฟฟ้าทางเลือกกันเถอะ

ความแตกต่างระหว่างมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าฮอนด้าวู่หยาง V1 และมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ายี่ห้ออื่นๆมีดังนี้

V1 มีระบบเบรคหน้าและหลังที่ออกแบบอย่างดี เบรคไม่ล็อก สามารถเบรคกะทันหันได้อย่างปลอดภัย ใช้การออกแบบด้วยหลักการตามมารตรฐานวิศวกรรมยานยนต์

เบรคคุณภาพ

เบรคคุณภาพ

เฟรมของ V1 ใช้เฟรมเหล็กหนา ผ่านการชุบกันสนิมอย่างดี ใช้งานได้นานนับสิบปี งานปราณีต เข้าโค้ง พับ ดัด เชื่อม ตามมาตรฐานวิศวกรรมยานยนต์

เฟรมตัวถังแข็งแรงทนทาน กันสนิม

เฟรมตัวถังแข็งแรงทนทาน กันสนิม

ระบบป้องกันความปลอดภัยทางไฟฟ้าของ V1 เป็นระบบไฟฟ้ามาตรฐานสามรถป้องกันสนามแม่เหล็กรบกวน ใช้งานได้ยามฝนตก และชาร์จเจอร์ป้องกันแบตระเบิด ตามมาตรฐานรถไฟฟ้า

ระบบไฟฟ้ามาตรฐาน

ระบบไฟฟ้ามาตรฐาน

V1 มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารูปแบบพลังงานทางเลือกใหม่ ยังมีความแตกต่างในด้านอื่นๆอีก เช่น โช๊คอัพมาตรฐาน ล้อแม๊กซ์แข็งแรง สวย ไม่ต้องขึ้นซี่ลวด ยางทิปเลสไม่มียางใน ไม่ต้องกลัวลมรั่วเมื่อเหยียบตะปู ช่วยให้คุณกลับถึงบ้านหรือไปร้านปะยางใกล้ๆได้ มอเตอร์และชุคดวบคุมมอเตอร์ประสิทธิภาพสูงกว่า 95% วิ่งเงียบ ไฟหน้าสว่างพิเศษ และที่แน่นอนคือคุณภาพคิวซีมาตรฐานวิศวกรญีปุ่น กับจุดเด่นที่แตกต่างกับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ายี่ห้ออื่น

ความแตกต่างที่ลงตัว

ความแตกต่างที่ลงตัว

เมื่อเปรียบเทียบความเร็วกับความชันที่ขึ้นเนินได้ V1 กับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอื่นๆจะวิ่งได้เร็วกว่าประมาณ 50 กม./ชม. ขึ้นไป

เปรียบเทียบความเร็วและความชัน

เปรียบเทียบความเร็วและความชัน

เปรียบเทียบความเร็วและความชัน

เมื่อเปรียบเทียบระยะทาง ผสมผสานออกแบบวงจรควบคุมแบบซายเวฟและมอเตอร์อย่างดีประสิทธิภาพสูง ประหยัดพลังงานทำให้วิ่งได้ไกลขึ้น สมกับเป็นรถยนต์พลังงานสะอาด

เปรียบเทียบระยะทาง

เปรียบเทียบระยะทาง

ด้วยคุณภาพ ท่านสามารถใช้งานตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าได้นานนับสิบปี และที่สำคัญอะไหล่และบริการจาก eBikr.com พร้อมรับประกันสินค้าหนึ่งปี โทร 081-7501311
บทความนี้ใช้อ่านเพื่อประกอบการศึกษาเท่านั้น ไม่อนุญาติให้นำไปตีพิมพ์ซ้ำโดยไม่ได้รับอนุญาติจากผู้เขียนก่อน