การแข่งขันเส้นทางจักรยานไฟฟ้า ฝรั่งเศส-คาซัสสถาน ระยะทาง 6000-7000 กม

ทีมประเทศเช็คเตรียมพร้อมการแข่งขันจักรยานไฟฟ้า 7300 กม. ด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ล้วนๆ http://thesuntrip.com/
ทริปการแข่งขับรถพลังงานแสงอาทิตย์ ด้วยจักรยานไฟฟ้า มอเตอร์จักรยานไฟฟ้า ที่ใช้พลังงานจากแบตเตอร์เซลแสงอาทิตย์และโซลาเซลล์ที่หลากหลาย ผู้ปั่นสามารถเลือกเส้นทางปั่นได้ แต่มีจุดเริ่มต้นและสิ้นสุดที่แตกต่างกัน
เส้นทางที่แตกต่างกัน พลังงานจากแสงอาทิตย์สู่โลกก็แตกต่างกัน ทำให้การแข่งขันจักรยานไฟฟ้าระยะทางไกลนี้น่าสนใจแตกต่างจากการแข่งขันจักรยานประเภทอื่นๆในโลก

การแข่งขันปั่นจักรยานไฟฟ้าแสงอาทิตย์นี้ นักปั่นสามารถเลือกเส้นทางได้ตามใจปรารถนา ตามความสามารถของตน เส้นทาง นักปั่นไม่จำเป็นต้องเลือกเส้นทางตรง แต่สามารถพิจารณาตามระดับความสูล สภาพถนน สภาพอากาศและภาษาที่ใช้ท้องถิ่น เหมือนโดนปล่อยลงทะเลแล้วไปขึ้นบกกันเอาเอง

เส้นทางการแข่งขัน

เส้นทางการแข่งขัน

คาซัสสถานอยู่เอเชียกลาง เป็นประเทศที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน ก่อร่างสร้างตัวจากกลุ่มชนโนแมด ดวงอาทิตย์แผดเผาแบบสุดๆในทะเลทรายและที่ราบสูง และเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงในการท่องเที่ยว จึงเป็นจุดมุ่งหมายที่เลือกเป็นเส้นทางในการแข่งขันจักรยานพลังงานแสงอาทิตย์นี้

ลองมาดูวิดิโอการเปิดตัวของทีมประเทศเช็ค สำหรับทริปในปี 2013 กัน ซึ่ง เตรียมพร้อมในการแข่งขันมาสองปีแล้วและปีนี้ป็นปีที่สามที่ทีมเช็ค พร้อมลุย โดยเลือกจักรยานแบบนอนถีบ
ไม่แน่นะครับ เมืองไทยอีกไม่นาน คงจะมีการทดสอบแบบนี้บ้าง

อ้างอิง

http://electricbikereport.com/czech-solar-team-to-race-7300-km-on-solar-electric-trikes-in-the-sun-trip-videos/

http://thesuntrip.com/la-carte-2/

http://czech-solar-team.com/2012/10/31/complete-photogallery-from-the-hungarian-test-ride/