การออกกำลังกายด้วยจักรยานไฟฟ้า ตอนที่ 2

ควรเลือกคันเร่งบิดหรือกดหรือเพทอิเล็ก?

คุณอาจจะเลือกชุดติดตั้งจักรยานไฟฟ้า ทั้งแบบ คันเร่งบิน หรือกด ซึ่งจะทำให้จักรยานของคุณวิ่งได้โดยไม่ต้องออกแรงปั่นเลย หรือคุณอาจจะเลือกแบบ เพทอีเล็ก ทำให้คุณต้องปั่นออกแรงช่วยพร้อมกับแรงของมอเตอร์

จากมุมมองของการออกกำลังกาย การเลือกชุดควบคุมความเร็วทั้งสองอย่างมีทั้งข้อดีข้อเสีย

ถ้าเลือกแบบคันเร่ง คุณจะมีอิสรเสรีในการปั่น ถ้าคุณไม่อยากปั่นเรื่องจากเมื่อยล้า คุณก็กดคันเร่ง จักรยานไฟฟ้าของคุณก็จะวิ่งไปได้ตามการกดคันเร่ง

มอเตอร์จักรยานบางรุ่น สามารถปั่นเพื่อสร้างกระแสไฟฟ้าได้ แน่นอนว่าจะต้องมีแรงต้านทางจากการปั่น คุณสามารถออกแรงปั่นเพื่อออกกำลังกายแบบแอโรบิคได้ และสามารถเปลี่ยนมาใช้มอเตอร์อย่างทันทีทันใดได้เช่นกันเมื่อต้องการความเร็ว และแน่นอนว่าคุณสามารถปั่นชาร์จแบตได้ด้วยเช่นกัน

แบบเพทอีเลก คุณสามารถช่วยปั่นได้ มอเตอร์ก็จะช่วยผ่อนแรงจากการปั่นของคุณ ช่วยทำให้ไปง่ายขึ้น แต่จักรยานของคุณจะไม่สามารถไปได้ถ้าหากคุณไม่ออกแรงปั่นเลย และแน่นอนว่าคุณได้ออกกำลังกายแน่ๆ

ทางขึ้นเขา

คนส่วนใหญ่เมื่อปั่นจักรยานขึ้นเขา มักจะไม่สามารถปั่นขึ้นไปได้ จักรยานไฟฟ้า สามารถช่วยคุณได้ มอเตอร์สามารถช่วยนำคุณและจักรยานของคุณขึ้นเขาได้

น้ำหนักลดลง

ถ้าคุณพยายามที่จะลดน้ำหนัก จักรยานไฟฟ้าเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง คนอ้วนส่วนใหญ่ปั่นจักรยานไม่ได้ การใช้ที่ถีบจักรยานออกกำลังกายในบ้านเป็นอีกทางเลือกหนึ่งแต่ไม่สนุกเท่าไรนักในการปั่นแล้วนั่งดูหน้าจอทีวี ในบ้าน

การปั่นจักรยานนอกบ้าน เป็นกิจกรรมกลางแจ้งที่สนุกและทุกๆสามารถใช้จักรยานไฟฟ้าได้ คุณสามารถเลือกจักรยานที่เข้ากับตัวคุณได้

ถ้าหากสนใจลองหาหัวข้อเกี่ยวกับจักรยานสำหรับคนตัวใหญ่ได้นะครับ เขาจะมียางพิเศษ ที่เป็นยางตัน ออกแบบมาเฉพาะเลยสำหรับคนตัวใหญ่ ในเวบต่างประเทศ

ถ้าหากคุณกำลังมองหาแรงบันดาลใจและกำลังใจ ลองเข้าไปดูในบล็อกนี้นะครับ http://weightloss.optibike.com/ เป็นเรื่องเกี่ยวกับคุณ Eric R. และ Jim M ที่ใช้จักรยาน optibike ในการให้คำแนะนำในการลดน้ำหนัก ส่วนเรื่องนี้ http://bicycling.about.com/od/trainingandfitness/a/better_body.htm?nl=1 และเรื่องนี้

http://bicycling.about.com/od/cyclingforabetterbody/Cycle_Your_Way_to_a_Better_Body.htm?nl=1

แคลลอรี่

การปั่นจักรยานที่ความเร็วปานกลางด้วยจักรยานไฟฟ้า โดยเฉลี่ยนจะเผาผลาญประมาณ 300-350 แคลลอรี่ แต่ถ้าเป็นจักรยานแบบธรรมดาจะอยู่ที่ 600-1000 แคลลอรี่

แต่ส่วนใหญ่จักรยานธรรมดาจะใช้เพียงเล็กน้อย หากใช้จักรยานไฟฟ้าในชีวิตประจำวันดังเช่นกลุ่มคนกลุ่มนี้ ที่ใช้จักรยานไฟฟ้าทุกวัน http://old.managenergy.net/resources/1255 แม้นว่าจักรยานธรรมดาจะเผาผลาญพลังงานมากกว่าสามเท่า แต่จักรยานไฟฟ้าก็จะไปได้ไกลกว่า และสะดวกกว่าเนื่องจากมันถูกใช้งานมากกว่า

อ้างอิง

http://www.electric-bicycle-guide.com/bicycle-fitness.html

ออกกำลังกาย ปั่นจักรยานไฟฟ้าชมวิว

ออกกำลังกาย ปั่นจักรยานไฟฟ้าชมวิว