การออกกำลังกายด้วยจักรยานไฟฟ้า

การออกกำลังกายด้วยจักรยานไฟฟ้า สำหรับคุณ หรือผู้ที่ไม่สามารถออกกำลังกายด้วยจักรยานปกติ

ถ้าคุณใช้จักรยานของคุณในการออกกำลังกาย คุณก็ยังออกกำลังกายได้ การออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม

แต่ ถ้าการปั่นจักรยานเบาๆแบบปกติ ยังทำให้หัวใจกับส่วนอื่นๆของร่างกายทำงานหนัก และคุณไม่สามารถปั่นจักรยานแบบทั่วๆไปเป็นระยะเวลานาน การออกกำลังกายด้วยจักรยานไฟฟ้าเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง

จักรยานไฟฟ้า เป็นส่วนเสริมกำลังของคนไม่ใช่การแทนที่ ดังนั้น มันสามารถใช้แรงงานผสมกันทั้งแรงงคนและกำลังมอเตอร์ นั่นหมายความว่าคุณจะเลือกได้ว่า คุณอยากจะออกแรงมากหรือออกแรงน้อย จักรยานไฟฟ้าช่วยเรื่องสุขภาพและรูปแบบการดำเนินชีวิตโดยทำให้ไปไหนมาไหน ง่ายขึ้น และเป็นการรวมการออกกำลังกายแบบแอโรบิค (การออกกำลังกายที่ไม่รุนแรงมากแต่มีความต่อเนื่อง เช่น เดิน วิ่งเหยาะๆ หรือ วิ่งทางไกล ว่ายน้ำ ถีบจักรยาน) และ การขับไปไหนมาไหน อย่างจริงจัง เข้าด้วยกัน

แล้วมันจะทำให้คุณฟิตขึ้นหรือฟิตลงขึ้นละ?

คุณ จะออกแรงน้อยลง เมื่อเปรียบเทียบกับจักรยานทั่วไปเมื่อปั่นจักรยานไฟฟ้า แต่ในทางตรงข้ามคุณก็อาจเลือกออกแรงปั่นไกลขึ้นออกแรงเพิ่มมากขึ้น ความถี่ในการออกกำลังกายจะเพิ่มขึ้น

ด้วยความช่วยเหลือจากมอเตอร์ คุณอาจจะปั่นจักรยานไฟฟ้าบ่อยขึ้น ปั่นไปทำงาน ปั่นกลับบ้าน เป็นกิจวัตรประจำวัน คุณสามารถเลือกช่วงการออกกำลังการปั่นตามความเหมาะสมได้ หรือไม่ออกกำลังกายเลยก็ได้

คุณสามารถรวมการปั่นออกกำลังกายกับชีวิต ที่ยุ่งเหยิงของคุณได้ เช่น เมื่อปั่นไปทำงาน คุณอาจเลือกเป็นการขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ นั่นก็คือ คุณไปทำงานได้อย่างรวดเร็วและแทบไม่เสียเหงื่อเลยในการไปทำงาน  แต่เมื่อเวลาคุณจะกลับบ้าน คุณก็เลือกการปั่นธรรมดาเพื่อออกกำลังกายได้ จักรยานไฟฟ้าเมื่อปั่นตัวเปล่าจะหนักกว่าปกติและจะได้ออกกำลังกายเพิ่มมาก ขึ้น

ด้วยข้อเท็จจริงที่ว่า คุณสามารถปิดสวิทช์และเลือกในการปั่นออกกำลังกายได้ หรือแม้นว่าจะเปิดมอเตอร์ คุณก็จะรู้สึกว่าไม่ใช่แค่การนั่งแต่คุณยังรู้สึกเพลิดเพลินกับบรรยากาศรอบ ข้าง และยังปั่นได้อีกด้วย

คุณอาจใช้จักรยานไฟฟ้าได้หลายกรณีที่คุณ อยากจะใช้แต่ไม่ได้ใช้ คุณอาจเริ่มจากการใช้จักรยานในชีวิตประจำวันเหมือนอย่างที่คนส่วนใหญ่ใช้กัน

และแน่นอน ถ้าคุณเปรียบเทียบจักรยานไฟฟ้ากับการนั่งรถติดอยู่บนท้องถนน เป็นข้อเปรียบเทียบที่เปรียบเทียบกันไม่ได้เลย

มาออกกำลังกายด้วยจักรยานไฟฟ้ากันเถอะ

มาออกกำลังกายด้วยจักรยานไฟฟ้ากันเถอะ

 

อ้างอิง

http://www.electric-bicycle-guide.com/bicycle-fitness.html