ข้อมูลการขับขี่จักรยานเพื่อความปลอดภัย

เมื่อคุณได้ติดตั้งชุดติดตั้งจักรยานไฟฟ้า กับจักรยานคันโปรดของคุณแล้ว คุณควรตระหนักถึงความปลอดภัยของตัวเองและผู้อื่น และความเสี่ยงต่างๆที่อาจเกิดขึ้น จำไว้ว่าจักรยานของคุณจะเร็วขึ้นและหนักขึ้น เบรคและความโครงจักรยานที่ไม่ดีก็อาจทำให้บาดเจ็บได้ ถ้าหากจักรยานของคุณไม่ได้รับการดูแลอย่างดี

ควรใส่หมวกนิรภัยเสมอนะครับ

ควรใส่หมวกนิรภัยเสมอนะครับ


 
ข้อมูลต่อไปนี้มีพื้นฐานอยู่บนการวิเคราะห์ข้อมูลรายงานระบบ วิเคราะห์อุบัติเหตุถึงชีวิต จากกระทรวงการขนส่งประเทศอเมริกา (หน่วยงานการจัดการความปลอดภัยบนท้องถนนแห่งชาติ) พบว่า นักปั่นจักรยานประสบอุบัติเหตุถึงแก่ชีวิต 714 คน จากการถูกรถชน ในปี 2008 จำนวนนักปั่นผู้ประสบอุบัติเหตุลดลง 29% จากปี 1975 แต่เพิ่มขึ้น 14% จากปี 2003 เก้าสิบเอ็ดเปอร์เซ็นต์ของนักปั่นจักรยานเสียชีวิตในปี 2008 พบว่า ไม่ได้สวมหมวกนิรภัย 83% ของนักปั่นจักรยานที่เสียชีวิตในปี 2008 เกิดขึ้นที่ทางแยกต่างๆ มีเพียง 35% ของนักปั่นจักรยานเที่เสียชีวิต ในตรอกซอกซอย และหมายความว่าอีก 65% เสียชีวิตในถนนใหญ่ ช่วงเวลาที่อันตรายที่สุด (1/8 ของวัน) หรือคิดเป็น 21 เปอร์เซ็นต์ของผู้เสียชีวิตเกิดขึ้นในสามชั่วโมง จาก 15:00 ถึง 18:00 น. (ข้อมูลจากสถาบันการประกันสำหรับความปลอดภัยบนท้องถนน)

จากข้อมูลข้าง ต้น สรุปได้ว่า สวมหมวกนิรภัยเสมอ และจำไว้ว่าถ้าคุณวิ่งเร็วขึ้น คุณควรสวมถุงมือเพื่อช่วยป้องกันการบาดเจ็บเมื่อล้ม ถุงมือยังช่วยป้องกันเส้นประสาทกดทับบาดเจ็บขณะขับขี่อีกด้วย คุณควรระมัดระวังพิเศษตามทางแยกต่างๆ ถนนใหญ่ ช่วงเวลา 15:00 ถึง 18:00 น. คนขับรถคนหนึ่งจะขับรถได้เฉลี่ยปีละ 19,312 กม. 24,140 กม. แต่ผมอยากจะบอกว่าผมตื่นตัวในตอนปั่นจักรยานยามเช้าไปทำงานหรือตอนเที่ยงๆ มากกว่าปั่นจักรยานกลับบ้านในตอนเย็นๆ

เอกสารอ้างอิง

Claude Rosay, Electric Bicycle Conversion Kit: Installation Made Simple, www.ebikebook.com, page 93