ท่องเทียวเชิงอนุรักษ์ ด้วยจักรยานไฟฟ้า วันนี้เสนอตอน น้องแดงพาเทียวพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ สมุทรปราการ

ปั่นจักรยานไฟฟ้า ท่องเทียวรูปแบบใหม่เชิงอนุรักษ์ วันนี้เสนอตอน น้องแดงพาเทียวพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ สมุทรปราการ

วันนี้วันหยุดครับ เลยอยากจะพาปั่นน้องแดง จักรยานไฟฟ้าพาเพื่อนๆไปเที่ยวชม พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ สมุทรปราการ นั่งฟังพยากรณ์อากาศเห็นว่า ฝนจะตก 60% เลยรีๆรอ สักสี่โมงกว่าเห็นฝนยังไม่ตก เลยออกจากบ้านสัก 5 โมงเย็นกว่าๆได้ กลัวปัญหาการจราจร ก่อนอื่นต้องศึกษาเส้นทางก่อนนะครับ ผมก็ดูจาก http://maps.google.co.th/ ระยะทางแค่ 21.1 กม เอง แค่นี้สบายมากๆ สำหรับจักรยานไฟฟ้าของผมเป็นจักรยานโลตัส ติดตั้งชุดฮับมอเตอร์ไฟฟ้า Magic Pie 2 กับแบตเตอร์รี่ 48 V 10AH คันนี้วิ่งได้ 50 กม ครับ

ปัหมุดระยะทางจากบ้านถึงพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ สมุทรปราการ 21.1 กม.

ตอนขาไป ก็กินลมชมวิว แวะถ่ายรูปไปเรื่อยๆ บางจากรถไม่ค่อยติดเท่าไรครับ

วันนี้ มีอุปกรณ์เสริมเพิ่มขึ้นมา สำหรับการปั่นจักรยานในเวลากลางคืน นั้นคือ ไฟหน้าและไฟท้ายครับ เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ ที่เห็นสีขาวๆ คือแบตเตอร์รี่แบบน้ำหนักเบานะครับ เห็นเล็กๆแบบนี้ แต่เชื่อหรือไม่ว่า มันเท่ากับแบตเตอร์รี่รถยนต์สี่ลูก!!! หลังรกไปหน่อยผมแบกกระเป๋าสำภาระ ใส่เครื่องมืออุปกรณ์ต่างๆไปด้วยนะครับ

วันนี้มีอุปกรณ์เสริมสำหรับการปั่นจักรยานในเวลากลางคืน นั้นคือ ไฟหน้าและไฟท้าย

สี่แยกบางนา รถไฟฟ้ามาถึงแล้ว การจราจร นิ่งๆครับ นี่ขนาดปิดเทอมนะนี่ เปิดเทอมจะขนาดไหน

เห็นสภาพการจราจรกับราคาน้ำมันแล้วปวดตับ

มาถึงสำโรงแล้วครับ จักรยานนี่การจราจรติดๆ ผ่านไปได้สบายๆ ไม่ต้องเปลืองน้ำมัน ไม่ต้องนั่งเครียดบนรถด้วย เพียงแต่ขอให้มีวินัยในการขับขี่นะครับ

ถนนสุขุมวิท ช่วงสมุทรปราการ ทำเลนด้านข้างสำหรับจักรยาน ดีมากๆเลยครับ น่าชมเชยจริงๆ

มาถึงแล้วครับ เหงื่อยังไม่ออกเลย เพราะมาด้วยโหมดไฟฟ้านะครับ แต่มาถึง 6 โมงกว่าๆ เขาก็ปิดซะแล้ว ว้า แย่จัง อดเข้าไปข้างในเลย ขอถ่ายรูปข้างนอกก็ยังดี ไว้โอกาสหน้าจะมาอีกรอบ ขอถ่ายรูปข้างนอกก่อนนะครับ สำหรับข้อมูลพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ ชมได้ที่ http://www.erawan-museum.com/thai/main.html

พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ

ประตูทางเข้าอลังมากๆ จักรยานผมเหลือคันเล็กนิดเดียว

ได้แต่มองจากภายนอก ยิ่งใหญ่จริงๆ ครับ และยังเป็นสิ่งศักดิสิทธิ์ของชาวบ้านด้วยนะครับ

ยิ่งใหญมากๆครับ เสียดายไม่ได้เข้าไปชม

ไหนๆ มาสมุทรปราการแล้ว ก็ขอเลยไปสวนสุขภาพ ร 9 ที่ในเมืองสมุทรปราการนะครับ ไม่ได้มานานมาก อากาศที่นี่ดี ติดแม่น้ำเจ้าพระยาเลยนะครับ แวะถ่ายรูปหน้าโรงเรียนนายเรือก่อน

จากนั้นก็เลาะๆตามท้องถนนมา ผ่านหน้าหอนาฬิกาจังหวัด

แวเถ่ายรูปเป็นที่ระลึก มาถึงแล้ว สวนสุขภาพ ร 9 อากาศดีมากๆครับ เลยนั่งสูดโอโซนสักพัก มีน้องมาถ่ายรูป โดดสะเก็ตบอร์ดพอดีข้างหลัง

นั่งสักพัก ก็ขอกลับบ้าน วันนี้ก็ได้ยืดเส้นยืดสาย ขากลับขอปรับเป็นโหมดปั่นเท้าออกกำลังกายแทนนะครับ ข้อดีของจักรยานไฟฟ้าอย่างหนึ่งคือ เพิ่มระยะทาง เพิ่มกำลัง จากการที่เราปั่นได้ปกตินะครับ

ก่อนจะจากไปขอสรุประยะทางกับพลังงานที่ใช้ไปวันนี้ ในรูปจักรยานไฟฟ้าคันนี้มีเกจวัดสองตัวครับ ตัวแรกด้านขวาใช้ วัดระยะทาง เวลาที่ใช้ไป ความเร็วของจักรยาน ตัวที่สองด้านซ้าย ใช้วัดพลังงานที่ใช้ไป เป็นเกจวัดพลังงานไฟฟ้าที่ใช้ไปครับ ข้อมูลได้ดังนี้
ระยะทาง 19.23 km
ความเร็วเฉลี่ย 20.9 km/hr
ความเร็วสูงสุด 36.6 km/hr

แรงดันไฟฟ้าต่ำสุด 48.55 โวลท์
กำลังไฟฟ้าสูงสุด 210.4 วัตต์
กระแสไฟฟ้าสูงสุด 27.8 แอมแปร์
ใช้ไฟจากแบตต์ไป 4.137 แอมป์อาวว์ ยังเหลืออีกเกือบ 6 แอมป์อาวว์ ยังวิ่งได้อีกไกลนะนี่